Hỗ trợ online
  • Hotline-Zalo
  • Phone : 0941300023
Fanpage
Thống kê
  •   Đang online
    51
  •   Hôm nay
    337
  •   Hôm qua
    726
  •   Tổng truy cập
    873295
  •   Tổng sản phẩm
    105
  • 0 - 26,550,000 đ        

    Cơ cấu giảm xóc trên ô tô điện kiểu hệ thống treo càng chữ A

     Cơ cấu giảm xóc trên ô tô điện kiểu hệ thống treo càng chữ A 

      Trên xe ô tô  nói chung và các loại ô tô điện nói riêng thì hệ thống giảm xóc cho cầu bánh sau và hệ thống bánh trước là rất quan trọng. Đối với các bạn đang loay hoay tự chế cho mình 1 chiếc xe điện theo ý muốn thì việc tìm hiểu chính xác các kiểu hệ thống giảm xóc cho xe, từ đó chế tạo xe được chính xác- bài bản và đảm bảo độ an toàn cho vận hành xe là rất cần thiết.
      Bài viết này, Motor2hand.com đề cập tới các bạn 1 kiểu hệ thống treo giảm xóc bánh trước rất phổ biến, ngay cả trên các loại xe hơi thương mại cũng đang sử dụng- Đó chính là hệ thống treo càng chữ A.

    Đầu tiên, hệ thống giảm xóc có tác dụng gì trên xe?

      Khi con người khởi nguyên ra ý tưởng chế tạo xe và loại xe cơ giới đầu tiên vận hành không dựa trên sức kéo gia súc đó chính là xe đạp. Những chiếc xe đạp đầu tiên được chế tạo không hề có cơ chế giảm xóc, giảm chấn cho người điều khiển xe. Do đó khi vận hành xe, trên các loại đường địa hình gồ ghề thì toàn bộ sự va đập, lập bập của bánh với đường sẽ tác động lên chính cơ thể của người điều khiển, nhất là khi bánh xe lại sử dụng bánh gỗ không có độ đàn hồi. Người ta mới nghiên cứu và cải tiến bánh xe bằng bọc vải.v..v.. sau cùng với sự phát triển của công nghệ từng thời kỳ họ tiến tới bánh cao su nhưng điều này cũng không làm triệt tiêu hoàn toàn những tác động về mặt cơ học lên con người. Và cuối cùng đó là sự cải tiến trên hệ thống giảm xóc bằng việc sử dụng lò xo và ngày nay là nhiều kiểu khác sử dụng khí hoặc thủy lực..v.v. 
                                    2.JPG1.JPG
      Như vậy, về cơ bản thì hệ thống giảm xóc sẽ giúp xe vận hành êm ái, đảm bảo sự cân bằng cho xe và giảm các tác động của mặt đường lên người điều khiển và biến những tác động đó thành dạng dao động triệt tiêu. 
    Image result for hệ thống giảm xócImage result for giảm xóc trên xe máyRelated image
    Hệ thống giảm xóc trên các loại phương tiện như ô tô- xe máy- xe đạp
      Hệ thống giảm xóc đặc biệt quan trọng trên các xe có tải trọng lớn hoặc di chuyển với tốc độ cao. Tuy nhiên khi chế xe điện 3-4 bánh thì việc lựa chọn có hay không có hệ thống treo giảm chấn cũng không quá quan trọng nếu bạn chỉ cần chế 1 chiếc xe cho con. Còn nếu bạn muốn làm xe vận tải chở hàng thì nên tìm hiểu thật kỹ và rất cần thiết phải có hệ thống giảm xóc cho xe bạn nhé!

    Hệ thống giảm xóc cho bánh trước xe 3-4 bánh kiểu càng chữ A

      Hệ thống giảm xóc càng chữ A dùng cho 2 bánh trước sở dĩ có tên gọi vậy bởi hình dáng 2 cánh tay đòn treo có hình dạng giống với chữ A
                                                                                                 Image result for cang chữ A ô tô
    Tay đòn treo có hình dạng giống với chữ A

      Tay đòn này có nhiệm vụ gắn kết phần bánh xe với phần khung sườn xe thông qua hệ thống treo 2 tay đòn chữ A trên và dưới cùng với đó là  1 giảm xóc có tác dụng giảm chấn.
      Nhiệm vụ của 2 tay đòn này chính là việc duy trì phương thẳng đứng của bánh xe khi xe bị nhún lên xuống khi đi qua đường gồ ghề và giảm xóc sẽ triệt tiêu độ xóc của xe thông qua lò xo, dầu thủy lực hoặc khí.
                                                                                     Image result for cang chữ A ô tô

    Hệ thống treo càng chữ A đầy đủ 2 tay đòn chữ A trên và dưới cùng với đó là 1 giảm xóc lò xo

    Kết cấu hệ thống treo càng chữ A

    Image result for giảm xóc càng chữ a
    Hệ thống treo trên thực tế

      Như vậy với những giới thiệu sơ bộ và mô tả cấu tạo của hệ thống treo càng trước, các bạn hoàn toàn có thể định hình được hệ thống treo càng chữ A cho 2 bánh trước rồi đúng không nào. Hãy bắt tay vào lên ý tưởng và hoàn thành sớm tác phẩm của bạn thôi nào. Chúc các bạn chế xe thành công!
    (Bài viết có sử dụng hình ảnh từ internet để minh họa )

    TIN TỨC KHÁC
  • google-site-verification=nDsYi_d2I2aNc-Oxw36ljA1T4wOM65jObfvKTWm-Ar4

    Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm